Các dạng thức logo


Chào mừng bạn đến với Cuốn cẩm naTrong một số trường hợp truyền thông đặc biệt ta có thể sử dụng logo dưới các dạng thức khác nhau như bên.

Tuyệt đối không vi phạm các dạng thức sử dụng logo sai như đã quy định, nếu có các trường hợp đặc biệt khác cần tham khảo thêm và được thông qua ý kiến của Ban thương hiệu trước khi tiến hành sử dụng.ng thương hiệu SAOKIM

Dẫn đến thư viện: Logo

Logo ngang


Logo dọc


Biểu tượng

Ý nghĩa logo


Logo lấy ý tưởng từ tên gọi thương hiệu SAOKIM. Sao Kim trong hệ mặt trời là vì sao sáng nhất, việc sử dụng biểu tượng ngôi sao mang nhiều ý nghĩa về sự tiên phong, dẫn đầu, chi dẫn và tỏa sáng để phát triển không ngừng của thương hiệu.

4 cánh sao biểu trưng 4 giá trị thương hiệu:
TIÊN PHONG
CHUYÊN GIA
CÔNG NGHỆ
THƯƠNG HIỆU
4 cánh sao như 4 mũi tên hướng vào nhau thể hiện sự hợp nhất, đoàn kết, hội tụ nhưng đồng thời mang ý nghĩa “hội tụ để tỏa sáng”.

Quy chuẩn logo


Hệ thống kẻ ô là một tiêu chuẩn đồ họa để đảm bảo hình ảnh không thay đổi của logo và được sử dụng bằng cách phóng to hay thu nhỏ các dữ kiện có trong bản hướng dẫn hay CD-Room vào tỷ lệ cụ thể để tránh làm biến dạng logo trong khi sử dụng. Tuy nhiên trong trường hợp kích thước quá lớn hay máy tính không thể xử lý được thì hình vẽ phải được thực hiện đúng như hệ thống kẻ ô này.

Logo SAOKIM cần được thể hiện 1 cách chính xác, chi tiết và thống nhất tuyệt đối. Chỉ nên tăng hoặc giảm kích thước của toàn bộ logo theo đúng tỷ lệ logo nguyên bản. Những đường chỉ dẫn khoảng cách và kích thước của từng thành tố trong logo SAOKIM cần được đảm bảo luôn rõ ràng và dễ nhận biết.

Ở đây 1 ô vuông được tính là 1 x. “X” có giá trị bằng chiều cao của tagline.

Không gian trống tối thiểu


Khoảng cách an toàn nhằm đảm bảo biểu tượng logo luôn được thể hiện với mức độ rõ ràng và tác động thị giác lớn nhất. Không một yếu tố đồ họa nào được xâm phạm khu vực này.

Tỷ lệ khoảng trống xung quanh logo SAOKIM cần được đảm bảo sự cân đối như chỉ dẫn phía bên. Trong một số hiếm trường hợp đặc biệt cần thiết (ví dụ: biển hiệu dạng khối, tượng đài hoặc đèn ống...) có thể không cần tuân theo hướng này nhưng phải đảm bảo biểu tượng logo xuất hiện rõ nét nhất có thể.

Khoảng cách logo được đưa ra phía bên là khoảng cách bắt buộc tối thiểu giữa biểu tượng với các yếu tố đồ họa, thương hiệu khác, nội dung, hình ảnh khác nhằm đảm bảo sự rõ ràng và dễ nhận biết của biểu tượng.

Ở đây khoảng cách an toàn được tính bằng chiều rộng của biểu tượng.

Kích thước logo tối thiểu


Sau đây là kích thước logo tối thiểu của biểu tượng khi sử dụng trong trường hợp in ấn và trường hợp hiển thị trên màn hình.

Kích thước tối thiểu của biểu tượng không được phép nhỏ hơn quy định nhằm đảm bảo tính rõ ràng, độ sắc nét và dễ nhận biết của thương hiệu.

Kích thước tối thiểu của Logo hiển thị dạng đầy đủ khi in ấn chiều dài không được thấp hơn 10mm.

Khi hiển thị trên màn hình kích thước tối thiểu của Logo là 30pixel.


Khi hiển thị: Biểu tượng

Download

Khi hiển thị: Biểu tượng + Tên thương hiệu

Download

Khi hiển thị: Biểu tượng + Tên thương hiệu + Tagline

Download

Thi công dạng chìm/nổi


Trong nhiều tình huống thi công bằng chất liệu trong không gian nội, ngoại thất hoặc hệ thống biển bảng hiệu thì logo có quyền làm nổi theo những dạng với quy định sau:

Có thể làm nổi lên hoặc âm xuống, nhưng độ dày tối đa của logo bằng bề ngang của chữ Logo, ta có độ dày được tính chuẩn bằng “a”.

Tuy nhiên trong một số trường hợp thi công đặc biệt nếu việc thi công không ảnh hưởng đến sự nhất quán của nhận diện thương hiệu thì có thể thi công logo tùy theo yêu cầu của từng trường hợp đó. Mặc dù vậy vẫn cần được sự thông qua kiểm duyệt của Ban thương hiệu SAOKIM.


Các trường hợp cần tránh

Không

Đặt trên nền ảnh


Các điểm cần chú ý

Trong nhiều tình huống thi công bằng chất liệu trong không gian nội, ngoại thất hoặc hệ thống biển bảng hiệu thì logo có quyền làm nổi theo những dạng với quy định sau:

Có thể làm nổi lên hoặc âm xuống, nhưng độ dày tối đa của logo bằng bề ngang của chữ Logo, ta có độ dày được tính chuẩn bằng “a”.

Tuy nhiên trong một số trường hợp thi công đặc biệt nếu việc thi công không ảnh hưởng đến sự nhất quán của nhận diện thương hiệu thì có thể thi công logo tùy theo yêu cầu của từng trường hợp đó. Mặc dù vậy vẫn cần được sự thông qua kiểm duyệt của Ban thương hiệu SAOKIM.

Logo chuyển sang âm/ dương bản khi đặt trực tiếp lên hình
Đặt logo nguyên bản trên một nên khoảng trống trên ảnh hoặc nền trắng

Các trường hợp cần tránh

Những ví dụ sau đây là minh họa cho một số lỗi thường gặp khi sử dụng logo SAOKIM ứng dụng hiển thị trên một số nền màu hoặc ảnh ứng dụng.

Vui lòng sử dụng các tài liệu được cung cấp bởi Ban thương hiệu SAOKIM để tránh được những sai sót và đảm bảo được tính đồng bộ, nhất quán, chính xác cho thương hiệu.

Không

Đặt logo trên phông nền cùng màu sẽ khiến logo không hiển thị đầy đủ.

Không

Đặt logo trên các phông nền có độ tương phản không phù hợp.

Không

Hiển thị logo khi phông nền thay đổi màu sắc với tương phản mạnh.

Không

Đặt logo trên nền ảnh phức tạp sẽ ảnh hưởng đến tính nhận diện của logo.

Các trường hợp tránh sử dụng


Những ví dụ sau đây là minh họa cho một số lỗi thường gặp khi sử dụng nhận diện thương hiệu của SAOKIM.

Vui lòng sử dụng các tài liệu được cung cấp bởi Ban thương hiệu SAOKIM để tránh được những sai sót và đảm bảo được tính đồng bộ, nhất quán, chính xác cho thương hiệu.

Không

1. Không được đổi màu logo thành màu khác hoàn toàn màu đặc trưng của logo

Không

2. Không được thay đổi tương quan kích thước giữa biểu tượng và chữ của logo

Không

3. Không được thiết kế lại logo

Không

4. Không được bóp dẹt, làm dị dạng logo

Không

5. Không được đặt lệch phần biểu tượng và tên thương hiệu.

Không

6. Không được lược bớt các thành phần chính của biểu tượng

Không

7. Không được xoay logo, việc này sẽ làm cho logo khó quan sát, gây ảnh hưởng không tốt khi sử dụng

Không

8. Không được xô nghiêng logo